Màu sắc là một trong những thứ đầu tiên mà khách truy cập trang web của bạn có thể nhìn thấy. Bạn nên lựa chọn màu sắc cẩn thận để mang lại ấn tượng ban đầu hoàn hảo. Bảng màu bạn chọn cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công của trang web của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi thường thấy các chủ sở hữu trang web phải đối mặt với những thách thức trong việc xác định màu sắc thiết kế trang web tốt nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn này về cách tìm màu sắc tốt nhất cho trang web của bạn.
Màu sắc trang web tốt nhất
Hãy xem xét một số sắc thái nổi bật nhất mà chúng ta thường có thể tìm thấy trên các trang web. Dựa trên điều này, bạn có thể xác định màu sắc trang web tốt nhất. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ ý nghĩa của từng màu sắc để giúp bạn quyết định sắc thái nào nên chọn.
Màu đỏ
Màu đỏ thể hiện niềm đam mê, năng lượng và tốc độ. Nếu bạn muốn khách truy cập trang web của mình thực hiện hành động, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màu đỏ cho điều đó. Đây là một trong những lý do chính tại sao màu đỏ xuất hiện trong hầu hết các trang web thương mại điện tử.
Quả cam
Màu cam là màu đại diện cho sự hạnh phúc và lạc quan. Đó là một màu sắc thú vị mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình. Nếu bạn không muốn khách quá coi trọng mọi thứ, bạn có thể sử dụng màu cam.
Màu vàng
Màu vàng thể hiện sự tích cực và cảm giác mời gọi. Hơn nữa, màu này thường gắn liền với niềm vui và hạnh phúc. Nó là một trong những sắc thái vui vẻ nhất có sẵn để bạn sử dụng.
màu xanh lá
Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức khỏe tốt và thiên nhiên. Nó cũng là một màu mang lại hiệu ứng làm dịu. Chúng ta có thể thấy rằng các thương hiệu thân thiện với môi trường hiện có xu hướng sử dụng màu xanh lá cây.
Màu xanh da trời
Màu xanh là màu linh hoạt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên các trang web. Màu sắc này gợi lên cảm giác tin cậy. Khi tìm kiếm màu nền tốt nhất cho trang web của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng màu xanh lam.
Màu đen
Màu này thể hiện sự trung tính, bóng bẩy và hiện đại. Hơn nữa, màu đen cũng đại diện cho sự tối giản.
Trắng
Màu trắng là màu đại diện cho sự minh bạch và tối giản. Nó là lý tưởng cho mục đích xây dựng thương hiệu.
Cách xác định ý tưởng phối màu trang web tốt nhất
Một khi bạn hiểu ý nghĩa của các màu khác nhau, bạn có thể chuyển sang chọn một bảng màu thích hợp . Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn xác định một bảng màu phù hợp cho trang web của bạn.
Hiểu những điều cơ bản về tâm lý học màu sắc
Trước khi tiến hành phối màu trang web, bạn nên có hiểu biết cơ bản về tâm lý học màu sắc. Mọi người ở tất cả các nơi trên thế giới có xu hướng coi bóng râm xanh như một biểu tượng cho thiên nhiên. Bạn có thể xem qua bánh xe màu và tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các màu khác nhau. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên xem xét nội hàm văn hóa của một số màu sắc nhất định. Nếu bạn có thể ghi nhớ khách truy cập mục tiêu của mình, bạn có thể chọn cách phối màu thích hợp nhất.
Hiểu lý thuyết màu sắc
Những người muốn tìm màu sắc thiết kế trang web tốt nhất nên hiểu lý thuyết màu sắc. Lý thuyết màu sắc giải thích cách hoạt động của màu sắc. Bạn sẽ cần phải hiểu màu chính, màu phụ và màu cấp ba là gì.
Màu cơ bản là màu không thể tạo ra bằng cách trộn hai màu khác nhau. Có ba màu cơ bản: xanh lam, vàng và đỏ.
Màu thứ cấp là màu bạn có thể tạo ra bằng cách kết hợp hai màu khác nhau. Ví dụ, bạn có thể có được màu xanh lá cây bằng cách trộn màu vàng và xanh lam.
Màu cấp ba được tạo ra bằng cách kết hợp một màu chính cùng với một màu phụ. Ví dụ, bạn có thể trộn màu tím với màu xanh lam và tạo ra màu xanh tím.
Tương tự như vậy, bạn cũng nên nhận ra sắc thái ấm và sắc thái lạnh. Màu vàng, cam và đỏ là những màu nóng. Mặt khác, tím, xanh lá cây và xanh lam là những màu lạnh.
Bạn cũng nên biết về sắc thái màu sắc. Tất cả các màu bạn có thể thấy trong bảng màu không phải là màu thuần. Hầu hết các sắc thái bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bên ngoài. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy một tông màu, bóng râm và một sắc thái màu. Do cùng một lý do, bạn sẽ thấy các màu không bão hòa hoặc quá bão hòa trong bảng màu. Mức độ bão hòa được liên kết với màu sắc sẽ xác định độ sáng hoặc mờ của nó.
Học cách kết hợp các kết hợp màu sắc khác nhau
Khi bạn xem qua các ý tưởng phối màu trang web, bạn nên kết hợp các kết hợp màu sắc khác nhau. Đó là bởi vì bạn không thể chỉ bám vào các sắc thái chính và giới thiệu giao diện hấp dẫn cho thiết kế trang web của mình. Bạn sẽ cần phải tìm màu sắc thiết kế web tốt nhất bằng cách trộn các kết hợp màu sắc khác nhau. Chủ đề tổng thể của trang web của bạn sẽ được tạo ra từ những màu sắc đó.
Giữ mọi thứ đơn giản
Tất cả những người băn khoăn về cách chọn màu sắc cho trang web nên học cách giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Sử dụng quá nhiều màu sắc có thể làm hỏng trải nghiệm mà bạn đang cung cấp cho khách truy cập. Lời khuyên của chúng tôi là cố gắng kết hợp màu sắc đơn giản. Điều này thậm chí sẽ hỗ trợ bạn trong chủ nghĩa tối giản, đây là một trong những xu hướng thiết kế web nổi bật nhất.
Những người xem trang web của bạn sẽ coi đó là một trang web tuyệt vời. Khi bạn chỉ sử dụng một số màu, bạn có thể làm cho thiết kế tổng thể của trang web trông thống nhất. Không có vấn đề gì, bảng màu bạn chọn phải nhất quán trên tất cả các trang của trang web của bạn. Nếu không, bạn sẽ không mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà cho một người xem qua các trang khác nhau trên trang web của bạn.
Tương phản các màu khác nhau
Bạn cũng sẽ cần phải xem xét độ tương phản màu sắc khi bạn cố gắng chọn màu sắc tốt nhất cho trang web của mình. Trên thực tế, độ tương phản là một trong những yếu tố quan trọng có thể giúp bạn cung cấp một thiết kế tuyệt vời cho trang web. Sự tương phản màu sắc có thể tạo ra tác động lớn đến ấn tượng mà bạn mang lại cho khách truy cập. Ngoài ra, việc sử dụng độ tương phản chính xác có thể giúp bạn thu hút sự chú ý đến các khu vực cụ thể trên trang web của mình.
Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một cửa hàng Thương mại điện tử, bạn sẽ cần tạo ra một lời kêu gọi hành động đáng chú ý. Đây là lúc bạn có thể nghĩ đến việc tận dụng tối đa độ tương phản màu sắc. Bạn sẽ cần sử dụng các màu nổi bật để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào lời kêu gọi hành động. Một trong những màu tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho các nút kêu gọi hành động mà bạn có trên trang web là màu cam. Cân nhắc màu nền và chọn màu tương phản cho phù hợp.
Đừng quên thương hiệu của bạn
Thương hiệu của bạn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến việc lựa chọn màu sắc cho trang web của bạn. Hầu hết các chủ sở hữu trang web và nhà thiết kế có xu hướng xem xét màu sắc thương hiệu và chọn một bảng màu tương tự cho thiết kế trang web. Sau đó, bạn có thể làm cho trang web của bạn liên quan đến thương hiệu của bạn. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện có để bạn gắn kết trang web với thương hiệu của mình.
Nếu thương hiệu của bạn không phù hợp với màu sắc được sử dụng trên trang web của doanh nghiệp, bạn sẽ mang lại trải nghiệm tiêu cực cho khách truy cập. Những khách truy cập đã quen thuộc với thương hiệu và màu sắc thương hiệu của bạn có thể tự hỏi liệu họ có truy cập đúng trang web hay không. Đây là lý do tại sao bạn nên hiểu rõ về màu sắc của thương hiệu và chọn cách phối màu phù hợp.
Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có quyền tự do điều chỉnh màu sắc thương hiệu ở một mức độ nhất định. Ví dụ: giả sử rằng một trong những màu thương hiệu của bạn có ý nghĩa tiêu cực. Sau đó, bạn có thể sử dụng một màu thay thế. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn có tông màu đỏ nhưng bạn muốn thể hiện sự bền vững của doanh nghiệp thông qua thiết kế trang web, bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây.
Một điều quan trọng khác cần xem xét khi kết hợp các màu khác nhau trong một sơ đồ là bánh xe màu. Ví dụ: 3 màu bất kỳ nằm cạnh nhau trong bánh xe màu được gọi là các màu tương tự và có thể được kết hợp thành công thành một sơ đồ. Và các màu từ các phần đối lập của bánh xe màu được gọi là màu bổ sung và có thể được sử dụng để có độ tương phản tối đa. Có các trang web và công cụ trực tuyến như Adobe Color , nơi bạn có thể thử với bánh xe màu và thử các cách kết hợp màu hài hòa khác nhau.
Được trang bị những mẹo này về cách chọn bảng màu phù hợp cho trang web của bạn, bạn đã sẵn sàng để tìm ra bảng màu lý tưởng để bạn có thể gây ấn tượng với khách truy cập và tương tác với họ tốt hơn.